Tóm tắt nội dung [Ẩn]
“Trên đời này chẳng có gì là của chùa cả”- Đó là ngạn ngữ của người phương Tây (thực ra thì phương Tây họ theo Thiên chúa giáo nhiều hơn nên không có nhiều chùa chiền, cách ví von như vậy cũng chẳng sai.
Thời gian gần đây Ông mãnh “ Fê tê búc” đang bắt người dùng chuyển sang trải nghiệm với giao diện mới.Điều này chẳng có gì là khó hiểu đối với những người làm kinh doanh như anh em chúng tôi. Nhưng tôi dám chắc một điều rằng, sẽ có nhiều người dùng có cảm giác khó chịu, thắc mắc với cái giao diện mới này.
Với người dùng trước đây khi mở “ Fê tê búc” thì luôn nhận được câu: “ Sẽ luôn miễn phí và mãi là như vậy”.Người Việt chúng ta cứ cái gì mà miễn phí, “free” thì lao vào dùng thôi vì có mất cái đếch gì đâu và tôi cũng không là ngoại lệ, đều là người Việt cả.
Ông mãnh phương Tây “ Fê tê búc” quá khôn ngoan khi áp dụng chiến lược “cho đi trước-nhận lại sau” và chúng ta đều đã bị sập bẫy. “ Fê tê búc” cho người dùng xài miễn phí trên nền tảng của mình, chỉ cần vài dòng đăng ký quá dễ dàng mà không bị rào cản bởi ngôn ngữ. Tuy nhiên họ phải chấp nhận để Facebook sử dụng thông tin cá nhân của họ (nếu không chấp nhận thì không đăng ký tài khoản được),vậy thôi!
Từ “điều khoản sử dụng này” “ Fê tê búc” thu thập dữ liệu, dùng thuật toán trí tuệ nhân tạo để phân tích về người dùng: họ thích mua sắm loại hàng hóa nào, thường đọc báo gì, xem tivi các kênh nào, xem phim gì, thích ăn gì, hay làm gì, có cái gì, tính cách gì … và … Từ đó “ Fê tê búc” hái ra tiền từ các kết quả phân tích này cho các nhà Quảng cáo.Việc thay đổi giao diện bản chất là giao diện mới tối ưu cho hiển thị quảng cáo nhiều hơn so với giao diện cũ.
Theo phân tích của trang công nghệ WordStream, bình quân mỗi doanh nghiệp đăng quảng cáo sẽ phải trả cho Facebook số tiền là 1,72 đô la cho mỗi cú click chuột mở xem quảng cáo. Giá đắt nhất là quảng cáo trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, mỗi click có giá 3,77 đô la, thấp nhất là lĩnh vực gia dụng với 0,45 đô la/lần click chuột.
Khi người dùng click chuột mở xem mẫu quảng cáo nào đó là Facebook sẽ có tiền. Theo số liệu cuả Zephoria Digital Marketing, riêng trong quí 2-2020, bình quân mỗi đầu người dùng Facebook trên toàn thế giới đã mang về cho mạng xã hội này 7,05 đô la/người. Năm 2019, Facebook đã kiếm được 84 đô la trên mỗi đầu người dùng ở Bắc Mỹ (247 triệu người dùng hàng tháng năm 2019) và 27 đô la mỗi đầu người dùng ở các nước châu Âu (307 triệu người).
Với lượng người dùng hiện tại lên đến hơn 2,7 tỷ người (con số này vẫn không ngừng tăng theo thời gian) thì big data của ông “ Fê tê búc” bảo sao lại không lớn.Và đó cũng là lời giải cho câu hỏi bổ xung Mark Zuckerberg làm gì mà ngày càng giàu có đến thế ?
Đánh giá:
Gửi đánh giá của bạn về bài viết: | Gửi đánh giá |
Chia sẻ bài viết: